2011年6月17日星期五

สรุปเรื่องเรียน-การบริการ 6.12

การบริการ

หมายถึงผลิตภัณฑ์รูปแบบหนึ่งที่ผู้ขายผลิตขึ้นมาให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความสะดวก ความประทับใจ และดึงดูดความสนใจต่อ ลูกค้า เพื่อสร้างความสะดวก ความประทับใจ และดึงดูดความสนใจต่อลูกค้า เนื่องจากสมัยนี้เป็นสมัยที่การแข่งขัน เรื่องเดียวกันมีหลายๆบริษัท หรือองค์กรมาทำซึ่งบริการผลิตภัณฑ์นี้ของแต่ละบริษัท หรือองค์กรดี หรือไม่ดี นั่นก็คือปัจจัยที่มีผลกระทบตรงต่อบริษัท หรือองค์กร

 การบริการมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตามสมัย ตามไลพสไตล์ เนื่องจากมีสิ่งใหม่เกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อาทิ มือถือ อาหารประโยชน์ เป็นต้น 

 ประเภทการบริการมีสองประเภทหลักคือ การบริการเชิงธุรกิจ และการบริการเชิงสาธารณะ สองประเภทนี้ ต่างกันที่จุดมุ่งหมาย และผลที่ได้รับ อาทิ บริษัทเอกชนกับหอสมุด

 ลักษณะการบริการ
 การให้บริการของบริษัท หรือองค์กรต่อลูกค้าจะเกิดผลทันทีคือความพึงพอใจในการใช้บริการ จะดี หรือไม่ดี มีความสะดวกหรือไม่ นี่เป็นปัจจัย และผลของบริการที่สามารถให้บริษัท หรือองค์กรได้ผลดีหรือไม่ดี และให้มีการปรับเปลี่ยน และปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว ซึ่งในการให้บริการนั้น บุคคลากรเป็นส่วนสำคัญในการให้บริการ เนื่องจากบุคคลากรเป็นสื่อกลางระหว่างบริษัท หรือองค์กรกับลูกค้า บุคลากรจะ   ี่ให้บริการแก่ลูกค้าอย่างตรง บริการดี หรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับบุคคลากร ทัศนคติของบุคคลากร การผิตพลาด การบกพร่อง เป็นต้น  ดังนั้น บุคคลากรจึงเป็นตัวแปรสำคัญ และสามารถทำลายงานบริการได้
 

没有评论:

发表评论